Fanpage Facebook

Những Nơi Trồng Cà Phê Trên Thế Giới

cafe, ca phe, nhung noi trong ca phe tren the gioi, ban do ca phe

Cà phê được trồng hơn 50 Quốc gia trên Thế giới

 

Cây cafe cho ra những trái cafe ngon nhất lúc được trồng ở những vùng cao nguyên, khu vực có khí hậu nhiệt đới và có khu đất đai màu mỡ. Bên cạnh còn có một vài yếu tố khác ảnh tận hưởng tới chất lượng – mùi vị hạt cà phê như nhiều loại cây trồng xen canh với cây cafe , các hợp chất có trong khu đất , lượng mưa và lượng ánh sáng mặt trời, và quan trọng nhất là độ cao của vùng trồng cây cà phê.

Những yếu tố địa lý tự nhiên kết hợp với biện pháp thu hoạch – lựa chọn – sản xuất – bảo quản hạt cafe của người nông dân sẽ tạo nên sự phân biệt giữa nhiều loại cafe từ nhiều vùng trồng cafe trên toàn thế giới . Sự kết hợp của các yếu tố đó rất phức tạp , thậm chí ngay trong một đồn điền trồng cafe người ta cũng thấy có sự khác biệt về chất lượng và hương vị trong số những cây cafe khác biệt.

 


Bắc Mỹ & vùng Caribe

Những Nơi Trồng Cà Phê Trên Thế Giới

Những Nơi Trồng Cà Phê Trên Thế Giới

 

Hawaii


Những đồn điền cà phê được tìm thấy khắp khu vực trên quần đảo Hawaii – cafe ở đây được gọi là Kona Coffee, nó là loại cà phê có giá chỉ rất lớn vì nhu cầu sử dụng ở đây rất cao. Thiên nhiên ở đây rất thuận lợi và đặc biệt ở đây có núi lửa Mauna Loa đang hoạt động cung cấp một môi trường rất thích hợp cho cây cafe , cây cà phê được trồng nhiều ở dọc sườn của ngọn núi lửa này. Người nông dân trồng những cây con vào đất đen (đất của núi lửa) nên nhìn giống như lời khẳng đinh họ đang cấy vào vào đá vậy. Vào trưa, những đám mây nhiệt đới hình thành một mái vòm tự nhiên che chở cây cafe khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt. Những cơn mưa liên tiếp cũng đóng góp phần không nhỏ vào sự cách tân và phát triển chắc chắn của cây cà phê . Thêm vào đó, cà phê Kona được hái và sản xuất rất kỹ lưỡng làm cho mùi vị của nó càng thêm tinh tế và sắc sảo – nếu không phải nói là cực ngon. Mức giá bán của nó tầm 35$/lb – tức là khoảng 740.000đ /454g.

Mexico

Cây cafe ở Mexico phần lớn được trồng ở những đồn điền nhỏ chứ không phải ở những nông trại lớn như người ta vẫn tưởng. Ở Mexico xuất hiện hơn 100,000 nông dân trồng cà phê, điều này đã giúp Mexico trở thành một trong những nước sản xuất cà phê lớn nhất quả đât.

Hầu hết đồn điền cafe tập trung ở phía Nam Mexico, trực thuộc các vùng Veracruz, Oaxaca, Chiapas. tách cà phê Mexico xuất hiện mùi thơm rất tuyệt đối hoàn hảo và vị rất sắc nét, rõ rệt, sâu lắng tới tận cuống lưỡi. Đây quả là một sự lựa lựa chọn hoàn thiện nếu như các bạn muốn có những hạt cà phê rang theo kiểu Dark Roast (hạt cafe được rang cho tới khi có màu đen sẫm).

Từ Mexican Altura Coffee được sử dụng nhằm chỉ những hạt cafe có xuất xứ từ những vùng núi cao của Mexico, xuất hiện kích thước hạt trung bình, hơi ngọt, và mùi vị rất tinh khiết. Đây được gọi là một vào những loại cà phê ngon nhất nhân loại !

Puerto Rico

Từ Martinique – một hòn đảo nằm phía đông vùng biển Caribe, là vùng lãnh thổ hải nước ngoài của Pháp, cafe được mang tới Puerto Rico vào năm 1736. cuối thế kỷ 19, Puerto Rico trở thành nước nhà đứng thứ 6 về xuất khẩu cà phê trên thế giới . Nhưng việc này không tồn tại lâu, Puerto Rico đánh mất vị thế của tôi bởi ở đây có quá nhiều cơn sốt rộng lớn , thêm vào đó là sự việc cạnh tranh quyết liệt từ các quốc tài sản xuất cà phê khác buộc hòn đảo này phải tìm tòi một con phố khác nhằm duy trì nền tài chính.

Ngày nay, ngành cà phê của Puerto Rico đang dần hồi sinh, và Puerto Rico đã một lần nữa sản xuất ra những hạt cafe tốt nhất Trái đất . Cây cà phê được trồng ở đây đều thuộc những giống arabica xuất sắc nhất, được kiểm tra rất kỹ lưỡng và tuân theo những tiêu chuẩn sản xuất tối đa . Hai vùng trồng cafe chính trên đảo Caribe này là Grand Lares nằm ở trung tâm phía nam và Yauco Selecto ở phía tây nam. Những hạt cà phê tuyệt đối hoàn hảo đều được lấy từ hai vùng này, hạt cafe có xen lẫn mùi hương của các loại trái cây nên rất rất được ưa chuộng.

Trung Mỹ

Guatemala

Guatemala là 1 trong đất nước làm việc rất chăm chỉ để mang về tầm nhìn cao rộng và sự đồng điệu cho ngành cafe. Nó không được nổi tiếng như một vài người đồng đội Trung - Nam Mỹ khác, nhưng những hạt cà phê Guatemala cũng khá được ưa chuộng bởi vì nó xuất hiện mùi vị rất phong phú và đa dạng . Ba vùng trồng cafe chủ yếu của Guatemala là Antigua, Coban và Heuhuetanango. ở mỗi vùng người ta đều tìm thấy những dốc núi xuất hiện cảnh quan hùng vĩ hoang sơ được tạo ra bởi đá và loại đất màu mỡ từ núi lửa. Chính điều này tác động khỏe mạnh lên mùi vị và tiện nghi của những hạt cà phê vốn đã được trồng ở vùng khu đất cao trên 1400m này. Lẫn trong hương vị nồng thắm của hạt cafe Guatemala là rất nhiều những mùi vị khác, nhưng đáng chú ý nhất có lẽ phải nhắc cho vị cay cay và vị chocolate có vào hạt cà phê .

Costa Rica

Costa Rica là 1 trong những vùng đất Trung Mỹ nổi tiếng với những hạt cafe arabica tiện nghi . Cây cà phê được trồng công ty yếu tại các trang trại bé dại . sau khoản thời gian thu hoạch, hạt cafe ngay lập tức được mang cho những xí nghiệp sản xuất nhằm triển khai quy trình chế biến ướt. Hạt cafe Costa Rica thường được ca ngợi có một sự “cân bằng hoàn chỉnh ” giữa vị chua thanh và vị đắng ngọt của cà phê .

Nam Mỹ

Colombia

Colombia là 1 trong những trong những non sông nổi tiếng nhất về sản xuất cà phê tiện nghi cao. Những cây cafe ở đây được chăm sóc rất kỹ lưỡng và hạt cà phê được lựa lựa chọn cẩn thận theo những yêu cầu rất nghiêm ngặt . Chính vì sự cách tân và phát triển bền bỉ này cho ra những hạt cafe tốt nhất có thể , mang đến niềm tự hào cho hàng nghìn hộ nông dân trồng cà phê lớn nhỏ trên khắp đất nước Colombia. Những sườn núi dốc cao tạo nên môi trường hoàn thiện nhằm trở nên tân tiến cây cafe , tuy nhiên nó cũng là Lý Do khiến khó khăn cho việc vận chuyển hạt cà phê tới những trung tâm thu mua và nhiều bến cảng ngoại dịch.

Hạt cà phê Colombia có hương thôm nồng thắm, độ chua cao nhưng cũng tương đối cân bằng, xen với vị đắng có hậu, thường được sử dụng vào những thương hiệu cafe cao cấp.

Brazil

Không nghi ngời gì nữa, Brazil chính là nước có ảnh hưởng nhất tới Thị phần cafe trên toàn Thế giới. Những đồn điền cà phê ở Brazil gần như mở rộng lớn tới bất tận, cần đến hàng trăm người quản lý và vận hành để sản xuất lượng cafe lớn. Brazil cũng trồng cùng lúc hai loại cafe arabica và robusta ở những vùng khu đất có độ cao khác biệt. Cà phê Brazil thường xuất hiện hương vị thanh, ngọt, và ít chua.

Châu phi & Trung Đông

Những Nơi Trồng Cà Phê Trên Thế Giới

Những Nơi Trồng Cà Phê Trên Thế Giới

 

Ethiopia

Đây chính là nơi mới nhất nhân sự tìm hiểu ra cây cafe. Thực tế , không quá khó để tin rằng cafe có nguồn gốc từ một vùng khu đất – khu vực mà rừng cây cafe hoang dã vẫn là nguồn thu hoạch cafe chủ yếu. cà phê là một 1 phần thiết yếu trong văn hóa của dân bạn dạng địa suốt 10 thế kỷ. cà phê thường được trồng ở Sidamo, Harer và Kaffa. Quả thực mùi vị của những giống cà phê bản địa vô cùng đa dạng mẫu mã , có loại xuất hiện mùi vị cà phê đậm đà xen lẫn cả mùi socola, xuất hiện loại còn có mùi của đồng cỏ hoặc hoa trái. Phải mệnh danh đầy đủ hương và vị.

Kenya

Cafe Kenya rất nổi tiếng và rất được quan tâm tại Hoa Kỳ và châu Âu. Hạt cà phê Kenya cho ra những bóc tách cafe với hương vị sắc nét, thoang thoảng vị chua của trái cây, là việc tích hợp mùi vị đậm đà và nhiều hương vị đa dạng . Cây cà phê được trồng trên các đồi dưới chân núi Kenya, vào những đồn điền cà phê bé dại . Những nông dân Kenya rất chú ý chất lượng của hạt cà phê , vậy nên từ khâu thu hoạch tới khâu chế biến, sấy khô đều được kiểm soát tỉ mỉ. Kenya có hệ thống phân loại chất lượng riêng, trong đó Kenya AA có nghĩa là loại cà phê có size rộng lớn nhất trong 10 mức mà Kenya đưa ra.

Ivory Coast ( Bờ Biển Ngà)

Tọa lạc trên bờ phía tây của Châu Phi, Bờ Biển Ngà là một trong vào những quốc tài sản xuất cà phê robusta lớn nhất trái đất . Hạt cà phê của Bờ Biển Ngà có mừi hương rất khỏe khoắn với một vị chua nhẹ. Nó là 1 trong những ý tưởng phát minh hợp lý với kiểu rang Darker roast, thường được dùng để pha cafe espresso.

Bán đảo Ả Rập

Yemen

là một trong những tổ quốc đầu tiên có cây cafe . Người ta vẫn có thể tìm thấy những gốc cà phê lâu lăm , là vật chứng cực tốt của thời hạn . Cây cafe ở đây phổ cập cho nỗi vào những khu vườn bé dại của nhiều hộ gia đình trên Yemen, phần rộng lớn ta đều xuất hiện thể kiếm được một vài cây cafe . Vì khí hậu khắc nghiệt và nguồn nước quý hiếm nên cây cafe tại đây trông nhỏ dại hơn các loại cây cafe khác rất những . Cũng vì thiếu nước, phương thức công ty yếu sử dụng để sản xuất cafe là phương pháp chế biến khô. Kết quả là người ta tìm thấy vào hạt cà phê Yemen một hương vị nổi bậc với sự đậm đà, hậu vị rất rõ mà chẳng xuất hiện khu vực nào xuất hiện được.

Từ xa xưa, khi cà phê được vận chuyển từ cảng Mocha của Yemen đi khắp tất cả khu vực trên nhân loại , từ “Mocha” cũng trở thành thương hiệu gọi của cà phê cho từ Ả Rập. Người Hà Lan đã tạo ra nên loại cà phê trộn mới nhất khi kết hợp cà phê Mocha với cafe được trồng trên đảo Java, mà thời nay được biết cho với tên gọi nổi tiếng : Mocha Java.

 


Châu Á

Những Nơi Trồng Cà Phê Trên Thế Giới

Những Nơi Trồng Cà Phê Trên Thế Giới

 

Indonesia

Indonesia là một trong những giang sơn gồm có hàng ngàn đảo, vào đó có một số đảo rộng lớn như Sumatra, Java, Sulawesi. Đây cũng là những chiếc tên nổi tiếng trái đất với những hạt cafe tiện nghi , nó ngay như một sự thương hiệu đất nước . Cây cafe được người Hà Lan mang tới Indonesia vào thế kỷ 17 và nhanh gọn trở thành khu vực cung cấp cà phê số 1 nhân loại . ngày nay , phần lớn cà phê được trồng trên những đồn điền nhỏ tuổi chừng 1-2 hecta và họ đều sử dụng cách thức chế biến khô. cafe Indonesia được ghi nhận là đậm đà, có vị chua nhẹ.

Hồi xưa, những người nông dân duy trì hạt cafe lại để mong rằng có thể bán đi với giá chỉ cao rộng . sau đó , kho bãi được dựng lên, và người ta phát hiện ra ra nhờ khí hậu ấm cúng đặc biệt của vùng nhiệt đới, hạt cafe khi ủ một tầm thời hạn thì xuất hiện mùi vị nồng dịu hơn và ít chua rộng . Nó là 1 trong thời kỳ chứ không phải dựa vào technology . Vậy là Indonesia còn được biết cho với những hạt cà phê ở đúng độ tuổi – hạt cafe sau khi xử lý, phơi khô xong vẫn không sử dụng liền mà phải ủ từ 6 tháng tới một năm , thậm chí 2 năm .

Vietnam

Nước ta mọi người được biết cho là giang sơn xuất khẩu cafe robusta hàng đầu Thế Giới. Vào thời điểm giữa thế kỷ 19, người Pháp đã mang giống cafe Bourbon tới nước ta và trồng chúng ở phía Bắc nước ta. Cây cà phê phát triển mạnh và chúng trở thành cây được trồng trên khắp đất nước. Tuy nhiên vì yêu cầu địa lý và khí hậu, thêm vào là sự việc tập trung của Việt Nam sau giải phóng nên cây cafe được chỉ định tập trung và phát triển ở vùng đất đỏ bazan trù phú. Phần rộng lớn diện tích cà phê Việt Nam trồng là cafe robusta, có mùi vị rất đậm đà, còn arabica thì được trồng ở những cao nguyên như Lâm Đồng, Đà Lạt. Nếu bạn có ông hay bà và thường nghe về ly cà phê đúng chất phải là cafe Bourbon thì sự tích nó là như vậy, Bourbon là giống cafe đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

 

Mua cà phê ngon tại SHOP: Cà phê chồn  5 ly do nen uong ca phe moi ngay

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (1.0 / 2 đánh giá)

Top