Fanpage Facebook

Dùng Tim Sen Để Trị Mất Ngủ

TRỊ BỆNH MẤT NGỦ

Trị mất bệnh mất ngủ hiệu quả bằng tim sen

Bệnh Mất ngủ hiện nay trong y khoa không đơn thuần là 1 loại bệnh mà còn là trạng thái do stress, áp lực công việc gây ra. Trong cuộc sống hiện đại – đặc biệt là ở đô thị, không chỉ người già, trung niên, phụ nữ mãn kinh mới gặp phải mà đối tượng rất trẻ (23 - 30 tuổi) cũng thường xuyên phải đối mặt với chúng.

Việc lạm dụng thuốc ngủ càng kéo dài, gây nhiều khó khăn trong điều trị, bởi thuốc ngủ có chức năng như một chất gây nghiện. Một khi đã “nghiện” thuốc (phụ thuộc vào thuốc), bệnh nhân rất khó bỏ, thiếu thuốc sẽ thấy nhức đầu, mệt mỏi rã rời, không thể tập trung. Ngoài ra, thuốc ngủ ức chế lên hệ hô hấp nên người bị các bệnh về huyết áp, hô hấp cần cẩn trọng khi sử dụng thuốc ngủ.

Vì thế chữa mất ngủ bằng tim sen là phương pháp phổ biến được rất nhiều người công nhận và sử dụng. Tim sen được xem là có tác dụng an thần, giúp dễ ngủ, ngủ ngon và sâu hơn. Nếu bạn bị chứng mất ngủ hành hạ, hãy áp dụng một số phương pháp dùng tâm sen chữa mất ngủ dưới đây để tìm lại cho mình giấc ngủ ngon nhé.

Vì sao Tim Sen lại có công dụng trị bệnh mất ngủ

mua tim sen tại hcm

Tim sen là mầm của hạt sen, còn được y học cổ truyền gọi là liên tâm. Theo Đông y, tâm sen được cho là có tác dụng thanh tâm, giải nhiệt, giúp hạ huyết áp, giúp thần kinh ổn định. Đông y dùng tim se chữa bệnh đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh, hồi hộp… đặc biệt là dùng chữa bệnh mất ngủ mang đến nhiều hiệu quả.

Theo những nghiên cứu khoa học, tim sen có chứa các thành phần như asparagin, nelumbin, liensinin, nuciferin có tác dụng cường tim, chống rối loạn nhịp tim, giúp hạ huyết áp, chống oxy hóa, cải thiện tình trạng thiếu máu…Điều này có tác dụng rất lớn đến việc ổn định thần kinh, an thần, dễ ngủ.

Với những tác dụng vô cùng hiệu quả, tâm sen được cả y học cổ truyền và y học hiện đại công nhận rất tốt cho giấc ngủ và được sử dụng rất nhiều để chữa bệnh mất ngủ.
Phương pháp dùng tim sen trị mất ngủ

Để chữa mất ngủ bằng tim sen, bạn có thể sử dụng một số bài thuốc dưới đây

1. Trị bệnh mất ngủ bằng Trà tim sen:

trị mất ngủ bằng tim sen

Tim sen đem rửa sạch, hãm với nước sôi trong 15 phút, uống như uống nước trà hằng ngày giúp an thần, dễ ngủ.

2. Thuốc uống trị bênh mất ngủ từ tim sen

Trị bệnh mất ngủ cách 1

Thành phần: Tim sen 8g, hoè hoa 12g, sinh thảo quyết minh 20g.
Cách dùng: Tất cả đem sắc uống hằng ngày.

Trị bệnh mất ngủ cách 2:

Thành phần: Tim sen 10g, hoa nhài 10g, hạt muồng 12g (sao đen).
Cách dùng: Đem các vị thuốc trên sắc uống mỗi ngày một thang, chia thành 3 lần, uống từ 3-5 ngày liên tục.

Trị bệnh mất ngủ cách  3:

Thành phần: Củ mài sao vàng 20g, hạt sen để cả tim (sao) 20g, long nhãn10g, áo nhân (sao) 10g, lá dâu 10g, bá tử nhân 10 g, lá vông10g.
Cách dùng: Tất cả đem sắc uống hằng ngày chữa mất ngủ hay mơ, dễ tỉnh giấc, hay quên, tinh thần rối loạn.

Trị bệnh mất ngủ cách 4:

Thành phần: Đậu đen 20g, lá dâu tằm 20g, hạt sen để cả tim (sao) 20g, lạc tiên 10g, lá vông 20g, mè đen 10g, thảo quyết minh 10g, vỏ núc nác 6g.
Cách dùng: Đem các vị thuốc sắc uống mỗi ngày sẽ chữa được chứng mất ngủ, đau lưng, buồn bực, nóng nảy, choáng váng, miệng khô, ra mồ hôi trộm.

3. Món ăn trị bênh mất ngủ từ tim sen:

Bên cạnh việc sử dụng trà tâm sen hay các bài thuốc từ tim sen, người ta cũng dùng tim sen chế biến thành món ăn ngon chữa bệnh. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 100g gạo tẻ và 5g tim sen.

trị bệnh mất ngủ bằng tim sen

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu đem nấu thành cháo, khi cháo nhừ thì cho thêm chút đường phèn. Món này giúp cơ thể thanh nhiệt, an thần dễ đi vào giấc ngủ, người suy nhược, chóng mặt, đau đầu, huyết áp cao, táo bón kéo dài… cũng sử dụng hiệu quả.

Lưu ý: Tim sen có tính lạnh, những người tỳ vị bị hư yếu, rối loạn tiêu hoá hay đi ngoài lỏng thì không nên dùng. Bạn có thể xem thêm cách chữa chứng mất ngủ kinh niên bằng thuốc nam để có thêm nhiều lựa chọn cho việc điều trị bệnh mất ngủ.

Tim sen giá bao nhiêu 1kg

Hiện nay Công Ty Huyền Thoại Việt cung cấp sản phẩm tim sen với mức giá 

Bịch 1kg tim sen giá: 450.000đ

Bịch 0,5kg tim sen giá: 250.000đ

Bịch 0,25kg tim sen giá: 130.000đ

Mua Tim sen ở đâu

Mua hàng tại ĐÂY

Shop trà: Số 238/29 Bạch Đằng, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM - Hotline: 086.6833.995 - 0906.113.269

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Top