Fanpage Facebook

Những lỗi ai cũng thường mắc phải khi pha cà phê phin

Khi pha cà phê phin hâu như ai cũng mắt 1 trong 5 lỗi sau làm cho ly cà phê mất đi một phần nào đó hương vị mà có lẽ mọi người đều không biết. Hãy cùng Huyền Thoại Việt tìm hiểu 5 lỗi đó là gì nhé

 

Nhung loi thuong mac phai khi pha ca phe

Cách pha cà phê ngon

1. Cất cà phê hạt trong tủ lạnh.

 

Việc bạn cất cà phê trong tủ lạnh sẽ làm cho cà phê bị ẩm (bị hút nước) và ám mùi của các loại thức ăn khác trong tủ lạnh. Tốt nhất là bạn nên cất cà phê vào một vật gì đó kín hơi trong nhiệt độ phòng.

 

2. Mua cà phê đã xay sẵn.

 

Đành rằng cà phê bột xay sẵn tiện lợi thật đấy, nhưng bạn nên biết một điều: cafe bắt đầu bị mất mùi khi được xay thành bột. Muốn giữ nguyên chất lượng và hương vị của hạt cà phê, bạn chỉ nên xay chúng khi nào muốn pha ca phe.

 

3. Dùng nước sôi pha cà phê.

 

Khi bạn dùng nước sôi để pha cà phê, nó sẽ lấy mất đi một phần vị đắng và vị chua của hạt cà phê. Nhiệt độ lý tưởng của nước để pha cà phê là khoảng 93 độ C (200 độ F), khi nước bắt đầu sôi bạn đợi thêm 45s nữa thì có thể đem pha cafe được rồi.

 

4. Dùng quá nhiều hoặc quá ít cà phê để pha.

 

Tiêu chuẩn là 2 muỗng cà phê cho khoảng 177 ml nước nhé các bạn.

 

5. Dùng máy xay cà phê không đúng.

 

Mỗi loại máy xay cà phê xay ra tiêu chuẩn khác nhau. Nếu bạn thích Espresso hay Aeropress thì chọn máy xay mịn, xay vừa cho cà phê phin và xay thô cho kiểu French Press (pha cà phê nhấn kiểu Pháp).

 

Có thể bạn quan tâm

 

Cách pha cà phê ngon mà nhiều người chưa biết

► Bạn đã biết >> cà phê Trung Nguyên loại nào ngon nhất << chưa

► >> Cà phê chồn << là thức uống sang trọng nhất trong giới cà phê hiện nay

 

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Top