Fanpage Facebook

Bệnh đau dạ dày nên và không nên ăn gì? Cách chữa bệnh đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày nên và không nên ăn gì? Cách chữa bệnh đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày là một căn bệnh mãn tính khó mà chữa bệnh đau dạ dày tận gốc. Nhưng có thể giúp dạ dày hoạt động bình thường nếu người bị bệnh đau dạ dày có chế độ ăn uống hợp lý, biết kiêng cữ những loại thức ăn gây nên bệnh đau dạ dày.

 

Bệnh đau dạ dày không nên ăn gì

 

  • Thức ăn có vị chua rất có hại cho niêm mạc dạ dày, vì đây là guyên nhân hàng đầu dễ dẫn đến bệnh đau dạ dày.  Đặc biệt khi đã bị bệnh đau dạ dày thì cần phải tránh xa các  loại thực phẩm có chất chua, tăng tiết dịch dạ dày, tăng viêm nhiễm…Những bệnh nhân đau dạ dày nên tránh; khế, xoài xanh , chanh, quýt, cóc, dưa cà muối chua, mơ, ổi…

Benh dau da day khong nen an gi? Benh dau da day nen kieng nhung gi

Khi bị đau dạ dày tốt nhất không nên ăn đồ chua

 

  • Rượu, bia, cà phê, thuốc lá… là những loại rất dễ gây kích ứng dạ dày. Chất cồn sẽ phá hủy lớp chất nhầy bảo vệ niêm mạc của bao tử. Đặc biệt rượu bia gây tổn hại tới gan làm gan suy giảm, và  làm tình trạng tiêu hóa suy giảm dẫn đến bao tử cũng vì thế mà bị tổn thương dần dần bệnh đau bao tử hình thành. Chính vì vậy bạn nên bỏ thì càng tốt để việc điều trị bệnh đau dạ dày đạt hiệu quả tốt nhất.

Cach chua benh dau da day hieu qua nhat? Khi bi benh dau da day nen kieng nhung gi

Tránh xa rượu bia khi bệnh đau dạ dày

 

  • Ngoài ra, người bệnh đau dạ dày cần hạn chế các loại gia vị có tính kích thích mạnh như: tiêu, tỏi, ớt…
  • Các món ăn có lượng dầu mỡ cao như: Chiên, xào, các loại , thịt hun khói , thịt quay, thịt nguội, lạp xưởng, xúc xích…
  • Các loại nấm: vì trong nấm có chất phalin rất độc trong các loại nấm chưa được phân hủy rất có hại cho sức khỏe người bệnh đau dạ dày.
  • Các loại đồ ăn có sẵn: vì trong các món đồ ăn có sẵn thường được tẩm ướp rất nhiều gia vị, chúng chứa nhiều muối, chất bảo quản và thường khó tiêu hóa chính vì vậy nên rất có hại cho người bị bệnh đau dạ dày.
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn có tính quá nóng hoặc quá lạnh. Một số loại thức ăn có tính lạnh như: nghêu, sò, hến…  chính vì vậy hãy dùng thêm xã hoặc gừng để trung hóa tính lạnh và tính nóng của các loại này. Ngoài ra cũng nên cẩn thận với các món lẫu, không nên ăn nóng mà hãy để cho nguội bớt rồi hãy dùng. Vì như vậy sẽ giúp cho thực quản và niêm mạc dạ dày không bị kích ứng.

Bệnh đau dạ dày nên ăn gì

  • Người bị bệnh đau dạ dày nên dùng các loại trứng, gạo nếp và sữa…các loại thực phẩm này sẽ có tác dụng tốt đối với bệnh đau dạ dày.

benh dau da day khong nen an gi? benh dau da day nen kieng nhung mon an nao

Trứng và sữa rất tốt cho người bệnh đau dạ dày

 

  • Nên ăn cháo oặc sup vào buổi sáng

benh dau da day nen uong thuoc gi? Benh dau da day khong nen an gi

Ăn cháo vào mỗi buổi sáng rất tốt cho người bệnh đau dạ dày

 

  • Các loại thực phẩm có nhiều đạm và canxi như Tôm cá… Trong Tôm cá chứa rất nhiều protein và canxi đặc biệt là chứa nhiều kẽm, và các chất cần thiết trong quá trình điều trị bệnh đau bao tử hiệu quả.

Benh dau da day khong nen an gi? Cach chua benh dau da day

Tôm cá rất tốt cho chữa bệnh đau dạ dày

 

  • Ăn nhiều bắp cài và bí đỏ vì Trong bắp cải có các chất dinh dưỡng giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, kích thích tiêu hóa, đặc biệt vitamin U có trong bắp cải giúp nhanh giảm bớt bệnh đau dạ dày, nhưng tuyệt đối không được ăn bắp cải già. Và trong bí đỏ có nhiều protein giúp làm lành vết thương trong dạ dày.

dau da day nen an gi, benh dau da day nen uong thuoc gi

Bệnh đau dạ dày nên ăn nhiều bắp cải và bí đỏ

Bệnh đau dạ dày nên uống thuốc gì

Bệnh đau dạ dày nên uống thuốc gì là câu hỏi của rất nhiều người và hiện nay các nhà y học cổ truyền và các nhà y học hiện đại đều khuyên người mắc bệnh đau dạ dày nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng để chữa bệnh đau dạ dày có thành phần tự nhiênVì nhiều người đã sử dụng thuốc tây để chữa bệnh đau dạ dày, nhưng chỉ hết được khoản vài tuần là bị lại, sau đó đi khám thì bệnh đau dạ dày càng nặng thêm vì tác dụng phụ của thuốc tây. Việc chữa bệnh đau dạ dày là cần phải có thời gian lâu dài nếu sử dụng thuốc tây lâu ngày sẽ ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho sức khỏe đặc biệt là làm bệnh đau dạ dày ngày càng nặng.

Sản phẩm khuyên dùng: Nano curcumin tam thất xạ đen

Nano curcumin tam that xa den? Cach chua benh dau da day bang nghe

Nano curcumin tam thất xạ đen của Học Viện Quân Y

Mua thuốc trị đau bao tử ở đâu

Bạn có thể đến Cửa hàng bán thuốc Nano curcumin tam thất xạ đen tại địa chỉ dưới đây để mua thuốc Nano curcumin tam thất xạ đen của Học Viện Quân Y

 

Công ty Huyền Thoại Việt

Địa chỉ: 238/29 Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP HCM

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Top