Fanpage Facebook

Tác dụng của nghệ đen và nghệ vàng đối với sức khỏe hằng ngày

Công dụng của cây nghệ

Tác dụng của nghệ đen và nghệ vàng đối với sức khỏe hằng ngày

Nghệ là một loại cây đã gắn bó lâu đời với dân ta từ xưa đến nay. Chúng được tổ tiên ta dùng có rất nhiều công dụng có ích như làm nguyên liệu làm các vị thuốc, làm gia vị trong các món ăn, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp...Nghệ được chia ra rất nhiều loại trong đấy đa số nhất là nghệ đen nghệ vàng. Nghệ hình thành phần lớn trong các bài thuốc Đông Y có rất nhiều tính năng khác nhau nhưng mà nhiều người chưa biết. Để giúp mọi người có thêm thông tin về công dụng hữu dụng của từng dòng nghệ cũng như bí quyết sử dụng chúng cho từng trường hợp chi tiết sao cho hợp lý nhất thì chúng tôi viết bài giới thiệu đặc điểm từng dòng nghệ. Bây giờ chúng ta đi sâu vào khám phá chức năng của từng dòng nghệ.

1. Tính năng của nghệ vàng.

- Cây nghệ vàng là loại cây mà lâu nay được giới chuyên gia trong y khoa bình chọn siêu cao ở khả năng phòng và chữa đa số loại bệnh khác nhau. củ nghệ chứa rất nhiều hàm lượng Curcumin mẫu hoạt chất được vận dụng nhiều trong y khoa. Curcumin đã được nhiều nguyên cứu lâm sàng, thực nghiệm chứng minh sự hiệu quả ở đặc tính sinh học của nghệ vàng để điều trị các bệnh như ức chế tế bào ung thư, chống viêm nhiễm, thanh lọc gan, thận, tăng sức đề kháng và đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc sắc đẹp.

ở đâu bán nghệ đen, mua nghệ đen tại bình thạnh

- Củ nghệ vàng được áp dụng phổ thông để điều trị các bệnh kinh niên như đau dạ dày, tá tràng, các bệnh về đường tiêu hóa, những bệnh về ung độc, bệnh tim mạch, các bệnh mỡ máu.

- Củ nghệ vàng được y học Việt Nam ứng dụng nhiều trong việc hồi phục cho phụ nữ sau sinh đẻ như lấy lại vóc dáng, làn da, làm lành nhanh các vết thương sinh mổ, cổ tử cung, giảm thiểu sản hậu.

- Trong Đông Y, củ nghệ vàng xuất hiện trong rất nhiều trong thành phần của những bài thuốc quý chuyên trị những bệnh về dạ dày, làm giúp cho lành nhanh các vết lở loét, phụ nữ sau lúc sinh giúp cho da dẻ được hồng hào tươi trẻ.

nghệ đen có tác dụng gì

- Nghệ vàng từ lâu đã được biết tới với công dụng lớn trong việc chăm sóc sắc đẹp. Nghệ vàng giúp cấu tạo tế bào da nhanh chóng nên giúp làn da hồi phục nhanh chóng do những thương tổn do bị mụn lâu ngày, bị nám, tàn nhang và phụ nữ sau sinh bị sạm da bởi bị thay đổi hóc môn trong quá trình mang thai. Nghệ vàng được mọi người dùng để bôi lên da toàn thân giúp dưỡng da toàn thân và bỗ trợ lưu thông khí huyết. Mọi người có thể sử dụng tinh bột nghệ vàng để làm mặt nạ đắp mặt. Mặt nạ tinh bột nghệ vô cùng dễ làm và lại mang lại hiệu quả làm đẹp đến bất ngờ.

2. Công dụng của nghệ đen.

làm đẹp từ nghệ

Nghệ đen là một trong các dược chất quý mà từ xưa đến nay được đa số người dân và bác sĩ dùng. Nghệ đen còn mang tênkhoa học khác là curcuma zedoaria, trong đông y thì gọi là nga truật, chúng được trồng chủ yếu ở khu vực miền Trung  và miền Bắc Việt Nam. Củ nghệ đen lúc cắt ra có màu tím, cây nghệ vàngnghệ đen thoạt nhìn thì giống nhau nhưng mà nghệ đen mang lá màu tím ở đường gân chính còn nghệ vàng thì màu xanh hoàn toàn.

 

Nghệ đen được giới đông y phân tách là loại thuốc với vị đắng, cay, mang mùi hơi hăng, có tính ôn vào kinh can nên mang tính năng hành khí, phá huyết và thông kinh, mạnh tì, tiêu thực, tiêu xơ kích thích tiêu hóa, tiêu viêm.

Mua nghệ đen ở đâu uy tín nhất?

Mua sản phẩm tại: Nghệ đen

Thông tin mua hàng tại Hồ Chí Minh: 

*Shop Trà - Số 238/29 Bạch Đằng, P24. Q. Bình Thạnh, HCM
* Giao hàng tận nơi khi mua từ 5kg trở lên. Liên hệ: 0866.833.995 - Hotline: 0906.113.269

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Top